Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Lý do 11: "Để Hoàn Tất Sự Vâng Phục Trở Thành Sự Công Bình Của Chúng Ta"


50 lý do tại sao Chúa Jêsus đến và chịu chết
Để Hoàn Tất Sự Vâng Phục
Trở Thành Sự Công Bình Của Chúng Ta
            “Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự” (Philíp 2:8).
            “Vì, như bởi sự không vâng phục của một người mà mọi người khác đều thành ra kẻ có tội, thì cũng một lẽ ấy, bởi sự vâng phục của một người mà mọi người khác sẽ đều thành ra công bình” (Rôma 5:19).
            “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời” (II Côrinhtô 5:21).
            “…không phải công bình của tôi bởi luật pháp mà đến, bèn là bởi tin đến Đấng Christ mà được” (Philíp 3:9).

            Xưng công bình không những hủy bỏ sự bất nghĩa của tôi. Mà sự ấy còn gán sự công bình của Đấng Christ cho tôi nữa. Tôi không có một sự công bình nào tiến cử tôi với Đức Chúa Trời. Lời xưng nhận của tôi trước mặt Đức Chúa Trời là lời nầy đây: “…không phải công bình của tôi bởi luật pháp mà đến, bèn là bởi tin đến Đấng Christ mà được” (Philíp 3:9).
            Đây là sự công bình của Đấng Christ. Sự ấy được gán cho tôi. Gán có nghĩa là Đấng Christ đã làm trọn vẹn mọi sự công bình; và rồi sự công bình ấy được kể là sự công bình của tôi, khi tôi đem lòng tin cậy nơi Ngài. Tôi được kể là công bình. Đức Chúa Trời nhìn vào sự công bình trọn vẹn của Đấng Christ, và Ngài tuyên bố tôi là công bình với sự công bình của Đấng Christ.
            Vì vậy, có hai lý do cho thấy tại sao việc ấy không là gớm ghiếc đối với Đức Chúa Trời khi xưng người không tin Chúa là công bình (Rôma 4:5). Thứ nhứt, sự chết của Đấng Christ đã trả món nợ bất nghĩa của chúng ta (xem chương trước). Thứ hai,  sự vâng phục của Đấng Christ cung ứng sự công bình mà chúng ta có cần để được xưng công bình trong phiên tòa của Đức Chúa Trời. Mọi đòi hỏi của Đức Chúa Trời để được bước vào sự sống đời đời không những là sự bất nghĩa của chúng ta đã bị hủy bỏ, mà sự công bình trọn vẹn của chúng ta đã được thiết lập.
            Sự thương khó và sự chết của Đấng Christ là nền tảng cho cả hai. Sự thương khó của Ngài là nổi khổ xứng đáng cho sự bất nghĩa của chúng ta. “Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương” (Êsai 53:5). Nhưng sự thương khó và sự chết của Ngài cũng là đỉnh cao và là sự hoàn tất việc vâng phục trở thành nền tảng cho sự xưng công bình chúng ta. Ngài đã “vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự” (Philíp 2:8). Sự chết của Ngài là đỉnh cao sự vâng lời của Ngài. Đây là điều mà Kinh thánh nói tới khi chép: “Bởi sự vâng phục của một người mà mọi người khác sẽ đều thành ra công bình” (Rôma 5:19).
            Vì lẽ đó, sự chết của Đấng Christ đã trở thành nền tảng cho sự tha thứ và sự trọn lành của chúng ta. “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời” (II Côrinhtô 5:21). Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng Christ là Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi là có ý nghĩa gì chứ? Nói như thế có nghĩa là tội lỗi của chúng ta đã bị gán cho Ngài, nhờ thế Ngài trở thành sự tha thứ cho chúng ta. Và chúng ta (là tội nhân) trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ thì có ý nghĩa như thế nào? Nghĩa là, một cách tương tự, sự công bình của Đấng Christ đã được gán cho chúng ta, và nhơn đó Ngài trở nên sự trọn lành cho chúng ta.
            Nguyện Đấng Christ được tôn cao vì toàn bộ sự thành tựu của Ngài trong sự thương khó và sự chết! Cả hai: công tác tha thứ tội lỗi chúng ta, và công tác cung ứng sự công bình cho chúng ta. Nguyện chúng ta ngợi khen, trân trọng và tin cậy Ngài vì cớ sự thành tựu cả thể của Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét